วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เรื่องเล็กเรื่องน้อยของแท็บเล็ต

แท็บเล็ต ที่มีน้ำหนักเบา ก็ถือได้ว่าเป็นปัจจัยหลักที่ถือได้ว่า จำเป็นอย่างมาก เพราะผู้ใช้ทั่วไปจะถือได้งานเป็นซะส่วนใหญ่ เรื่องนี้จากประสบการณ์ที่ได้สัมผัสมานะครับ โดยเฉพาะ แท็บเล็ตที่มีน้ำหนักประมาณ 700กรัม จะถือได้ไม่นานเท่าไหร่ จึงใช้การวางที่โต๊ะแทน แต่อย่างไรก็ตามแท็บเล็ตบางรุ่นจะมีส่วนเก็บข้อมูลเพิ่มเติมเข้ามาหลายรูปแบบซึ่งก็ถือเป็นตัวที่ต้องคำนึงถึงด้วยเหมือนกันเพราะเราไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อความจุเยอะๆ แต่อาศัยเก็บข้อมูลที่อื่นแทน ตัวอย่างเช่น ถ้าเครื่องไหนที่มีช่องเสียบการ์ด microSD จะได้เปรียบเพราะสามารถไปเก็บข้อมูลในการ์ดแทนได้ สำหรับในเรื่องของช่องเสียบ ของแท็บเล็ตนั้น ก็จะมี mini USB, micro Sd card, mini HDMI, สายชาร์จ, เสียบหูฟัง จึงไม่จำเป็นจะต้องเสียเงินซื้ออุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมใดๆก็ถือว่าเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนหนึ่ง สำหรับช่องเสียบต่างๆบนแท็บเล็ต นั้นก็จะมีดังนี้
HDMI / mini HDMI / micro HDMI - เอาไว้ต่อเอาภาพจากแท็บเล็ตออกจอทีวี
SD / SDHC / microSD - กล้องดิจิตอลหรือกล้องวีดีโอส่วนมากจะใช้การ์ด SDHC หรือ SD ซึ่งเราก็สามารถจะนำไปเสียบเข้ากับแท็บเล็ตที่มีช่องเหล่านี้เพื่อทำการโอนถ่ายข้อมูลได้ทันที หรือถ้าเครื่องไหนมีช่องเสียบ microSD ก็สามารถใช้เพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลต่างๆได้มากกว่าความจุที่มีอยู่ในเครื่อง

แท็บเล็ต ก็ยังมีลูกเล่นเพิ่มเติม เพื่อที่จะทำให้สมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มคีย์บอร์ด Dock สำหรับการใช้งานให้เหมือนเน็ตบุ๊ค เพื่อการใช้งานและการพิมพ์ที่เร็วขึ้น กว่าการจิ้ม และยังสามารถใส่ซิม เพื่อที่จะใช้การเป็นโทรศัพท์ ได้อีกด้วย ยิ่งถ้าเป็นเรื่อง ราคา ก็ไม่ต้องไปพูดถึงเลยครับ ราคาก็เท่าๆกับโทรศัพท์ที่ขายตามท้องตลาดทั่วไป

ขอขอบคุณเว็บผู้สนับสนุนหลักของเรา http://www.mytabletdd.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น